Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Sinh viên Bách khoa TP.HCM ra quân Xuân tình nguyện 2016

Sáng 7/1, 350 sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã tham gia lễ ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2016.

Sáng 7/1, 350 sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã tham gia lễ ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2016.

Ra quan Xuan tinh nguyen 01

Sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM trong lễ xuất quân.

Chiến dịch Xuân tình nguyện là một trong nhiều hoạt động thường niên của sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM mỗi khi Xuân về. 2016 là năm thứ sáu Trường ĐH Bách khoa tổ chức cho sinh viên trường tham gia các hoạt động tình nguyện với những công trình an sinh xã hội thiết thực và nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, vùng sâu vùng xa và đặc biệt là nơi hải đảo xa xôi…

Chiến dịch Xuân tình nguyện 2016 của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM kéo dài từ ngày 7/1 – 26/1/2016 với 350 chiến sĩ thường trực và và 350 chiến sĩ tăng cường, sẽ xung kích trên năm mặt trận:

Tình thân bè bạn: tổ chức các chuyến xe, các suất ăn miễn phí về Tết cho sinh viên khó khăn; tổng vệ sinh khuôn viên trường; thông tin việc làm cho sinh viên có nhu cầu việc làm trong dịp Tết; tổ chức Tết cho các sinh viên ở ký túc xá không có điều kiện về quê ăn Tết.

Lời yêu thương gửi muôn nơi: trao tặng 300 phần quà cho người dân nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; gửi thiệp, tặng quà cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới hải đảo; tặng quà Tết cho gia đình các người thợ đang thi công các công trình đặc biệt tại quần đảo Trường Sa.

Xuân về trên mái ấm, nhà mở, bệnh viện: tặng quà Tết cho 50 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện, chăm sóc bệnh nhân neo đơn; tổ chức “Bữa cơm ngày xuân” tại các mái ấm/ nhà mở; tặng quà Tết cho trẻ em cơ nhỡ.

Xuân về với vùng sâu, xã nghèo: tặng quà cho 100 học sinh vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình văn nghệ cho bà con vùng xa và sân chơi cho trẻ em.

Xây dựng một công trình trọng điểm về an sinh xã hội tại huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

PGS. TS. Vũ Đình Thành – hiệu trưởng, trưởng Ban Chỉ đạo chiến dịch Xuân tình nguyện 2016 trao cờ xuất quân cho anh Lê Dương Hùng Anh  phó chủ tịch Hội Sinh viên, chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện 2016.

Có thể nói, chiến dịch Xuân tình nguyện và các hoạt động tình nguyện khác không chỉ giúp sinh viên rèn luyện nhân cách, đạo đức mà còn là môi trường để sinh viên vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, tiếp cận nhanh hơn với thực tế cuộc sống gắn với ngành nghề theo học, tạo động lực để sinh viên sáng tạo và say mê hơn trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Một số hình ảnh đặc sắc của lễ xuất quan do OISP ghi nhận:

Ra quan Xuan tinh nguyen 05

Tin: Phòng Công tác chính trị – sinh viên

Ảnh: THI CA

Bài trước

Bài tiếp