Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Thủ lĩnh sinh viên tài năng Nguyễn Thị Hồng Nhung

Cô bạn cựu sinh viên K09 ngành Quản trị Kinh doanh, chương trình Liên kết Quốc tế của Đại học Bách Khoa TP.HCM vừa được trường Đại học Illinois tại Springfield (Mỹ) vinh danh là “Thủ lĩnh sinh viên đương thời” nhờ những thành tích xuất sắc trong học tập lẫn hoạt động đoàn hội trong thời gian chuyển tiếp hai năm cuối tại đây.

Cô bạn cựu sinh viên K09 ngành Quản trị Kinh doanh, chương trình Liên kết Quốc tế của Đại học Bách Khoa TP.HCM vừa được trường Đại học Illinois tại Springfield (Mỹ) vinh danh là “Thủ lĩnh sinh viên đương thời” nhờ những thành tích xuất sắc trong học tập lẫn hoạt động đoàn hội trong thời gian chuyển tiếp hai năm cuối tại đây.

Dáng người nhỏ nhắn, nhưng xuất hiện ở đâu, cô bạn cựu sinh viên K09 ngành Quản trị Kinh doanh, chương trình Liên kết Quốc tế của Đại học Bách Khoa TP.HCM (với Đại học Illinois tại Springfield, Mỹ) cũng đều tỏa sáng. Bởi như bạn bè cô thường mô tả, đó là “a tiny girl standing in the middle, shining as always” (tạm dịch “một cô gái nhỏ nhắn đứng giữa, lúc nào cũng rạng ngời”).

Thu-linh-SV-Aerie-Nguyen 01

“Cô gái nhỏ nhắn đứng giữa, lúc nào cũng rạng ngời” chính là Nguyễn Thị Hồng Nhung.

>> 2 năm du học gian khổ và vinh quang của cô sinh viên BK-OISP

Nếu khuôn mặt xinh xắn là sự bù đắp thiên phú cho dáng ngoài nhỏ bé của Aerie Nguyen (tên tiếng Anh của Nguyễn Thị Hồng Nhung), thì ngược lại, những thành quả to lớn mà cô có được ngày hôm nay hoàn toàn là do nỗ lực từ chính bản thân mình:

– Chủ tịch Tổ chức Sinh viên châu Á (ASO)

– Phó chủ tịch Hiệp hội Sinh viên quốc tế

– Thành viên quản trị của Hội Quản trị Nguồn nhân lực tại UIS (SHRM)

– Trợ lý dự án cho Viện Nghiên cứu Doanh nghiệp gia đình quốc tế

– Trợ lý giám đốc Trung tâm Phụ nữ UIS

– Là một trong sáu người tham gia và đoạt giải Nhứt cuộc thi Quản trị Nguồn nhân lực toàn bang Illinois

– Tốt nghiệp UIS ngành Quản trị Nguồn nhân lực với điểm GPA 3.85 (thang 4)

– Được ba doanh nghiệp ngỏ lời tuyển dụng sau khi tốt nghiệp

– Được tặng một học bổng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh toàn phần (bao luôn tiền sinh hoạt)

Thu-linh-SV-Aerie-Nguyen 02

Duyên dáng và đầy tự hào trong chiếc áo dài Việt Nam truyền thống tại một hoạt động của Tổ chức Sinh viên châu Á (ASO) do cô làm chủ tịch.

Bằng khen “Thủ lĩnh sinh viên đương thời” do UIS trao tặng cho Nhung (vẫn là cô gái nhỏ nhắn đứng giữa, lúc nào cũng rạng ngời).

>> 3 sinh viên OISP được UIS vinh danh

Như bao sinh viên quốc tế khác, lần đầu tiên đặt chân đến đất Mỹ sau chặng bay kéo dài hơn 30 tiếng đồng hồ, Nhung cảm thấy hồi hộp vì không biết điều gì đang chờ đợi mình phía trước. Tuy nhiên, khi đặt chân đến Đại học Illinois tại Springfield (University of Illinois Springfield – UIS), cảm giác đó đã nhanh chóng bị xua tan nhờ sự chào đón nồng hậu và ấm áp của cộng đồng sinh viên nơi đây.

Thực vậy, Nhung sớm thích nghi với đời sống ở khu học xá (campus) để giữ thế chủ động khi “đương đầu” với những thách thức mới mẻ.

Cô gái gốc Nha Trang thừa nhận rằng, thời gian đầu mới đến học tại UIS, cô nhớ nhà khủng khiếp bởi “chỉ có mình mình nơi đất khách quê người”. Khó khăn tinh thần ấy sớm lùi về quá vãng khi Nhung nhận ra rằng, rất nhiều cơ hội đang chờ đón mình phía trước.

“Đã đến lúc mình phải làm điều gì đó thật khác biệt.” – Nhung tự nhủ.

Nghĩ là làm, cô nàng mạnh dạn tham gia vào các hoạt động sinh viên tại khu học xá UIS, khởi nguồn từ việc gia nhập vào Tổ chức Sinh viên châu Á, tiếp đó là Hiệp hội Sinh viên quốc tế, và hàng loạt hội nhóm, dự khác khác nữa. Khi đã tích lũy dày kinh nghiệm, Nhung tự tin đứng ra ứng cử ghế chủ tịch Tổ chức Sinh viên châu Á và phó chủ tịch Hiệp hội Sinh viên quốc tế.

Góc phòng làm việc của Nhung tại ASO (thuộc UIS).

>> Bước khởi đầu tốt đẹp của sinh viên OISP K10

“Những trải nghiệm ở vị trí lãnh đạo sinh viên tại UIS thật tuyệt vời. Tôi học được vô vàn điều hay.” – Nhung hào hứng.

“Tại Mỹ, mọi thứ khác biệt hoàn toàn với Việt Nam. Tôi yêu mọi thứ nơi đây. Tôi muốn từng khoảnh khắc mình sống tại đây phải trở nên thật ý nghĩa.” – Nhung chia sẻ.

 Thu linh SV Aerie Nguyen 06

 Trẻ trung, xinh xắn trong ngày lễ tốt nghiệp UIS (ảnh trái) và bên cây thông dịp Giáng Sinh vừa rồi.

Sau khi tốt nghiệp UIS vào tháng 6/2014, Nhung lên kế hoạch làm việc đồng thời tại hai quốc gia Mỹ và Việt Nam. Gần đây, cô thường lui về Việt Nam hoạt động trong công tác giáo dục với vai trò là gương mặt đại diện của trường UIS. Hiện Nhung đang học tiếp lên MBA, vẫn tại UIS.


Clip phỏng vấn Hồng Nhung do UIS thực hiện.

THI CA (biên dịch từ UIS) – Ảnh: AERIE NGUYEN

Bài trước

Bài tiếp