Bà Tổng lãnh sự Mỹ dự buổi thành lập CLB Robotics ĐHBK

Ngày 16-9, Trung tâm Hoa Kỳ tại TP.HCM phối hợp với ĐHBK đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Robotics nhằm mục đích đào tạo, nghiên cứu và là sân chơi cho học sinh/sinh viên có chung niềm đam mê lập trình sáng tạo công nghệ robot.

Ngày 16-9 nhân kỉ niệm 4 năm thành lập, Trung tâm Hoa Kỳ tại TP.HCM phối hợp với ĐHBK đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Robotics nhằm mục đích đào tạo, nghiên cứu và là sân chơi cho học sinh/sinh viên có chung niềm đam mê lập trình sáng tạo công nghệ robot.

Ba Tong lanh su My tham du buoi thanh lap CLB Robotics BK 01

Bà Tổng lãnh sự Rena Bitter trãi nghiệm cảm giác điều khiển robot tại CLB Robotics ĐHBK

Buổi lễ có sự tham dự của Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Ngoại giao Công chúng – Kristie Kenney, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP. HCM – Rena Bitter, Hiệu trưởng ĐHBK – PGS. TS Vũ Đình Thành , GĐ Trung tâm Phát triển Công nghệ Trẻ – ông Đoàn Kim Thanh, phóng viên báo đài cùng đông đảo học sinh/sinh viên đam mê công nghệ robot.

Ba Tong lanh su My tham du buoi thanh lap CLB Robotics BK 02

Bà Tổng lãnh sự thích thú điều khiển robot bằng chính hành động của bản thân

CLB Robotics đã trưng bày những sản phẩm mang đến nhiều sự thích thú và ấn tượng cho khách tham quan như: Robot điều khiển từ xa qua cử chỉ con người, thiết bị định vị chướng ngại vật, các thiết bị board mạch điện tử hiện đại… Bà Tổng lãnh sự Rena Bitter đã rất thích thú khi được tận tay điều khiển và dùng thử các thiết bị robot từ CLB Robotics của trường ĐHBK.

Được biết, trong thời gian gần đây, trường ĐHBK đã tăng cường các hoạt động nhằm phát huy tính sáng tạo, thực hành cho sinh viên… song song với việc học lý thuyết. PGS. TS Vũ Đình Thành – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, việc phối hợp với Trung tâm Hoa Kỳ thành lập CLB Robotics cũng nhằm mục đích tạo sân chơi cho sinh viên, thúc đẩy sự sáng tạo của cá nhân trong đam mê công nghệ robot. Được hướng dẫn và giảng dạy bởi các giảng viên kinh nghiệm, CLB sẽ là sân chơi trí tuệ cho học sinh/sinh viên, đây sẽ là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu về robot. Trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục các lớp lập trình sáng tạo robot thì trường ĐHBK sẽ phối hợp mở rộng thêm ở các lĩnh vực khác như: Cơ khí, Hóa học, Máy tính…

Ba Tong lanh su My tham du buoi thanh lap CLB Robotics BK 03

PGS.TS Vũ Đình Thành, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Ngoại giao Công chúng Kristie Kenney, Tổng lãnh sự Rena Bitter tham quan các sản phẩm của CLB Robotics

Phát biểu tại buỗi lễ, bà Tổng lãnh sự Rena Bitter nói rằng, sau 4 năm hoạt động tại TP. HCM, Trung tâm Hoa Kỳ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giáo dục. Trung tâm đã tổ chức rất nhiều hoạt động, như dạy Tiếng Anh, các kỹ năng kinh doanh… Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ đẩy mạnh việc phát triển về công nghệ, trước tiên là việc phối hợp với Trường ĐHBK thành lập CLB Robot trong hôm nay. Những thành viên CLB, kể cả những người chưa có kinh nghiệm về robot hoặc lập trình máy tính, sẽ học được cách xây dựng và lập trình một con robot.

Ba Tong lanh su My tham du buoi thanh lap CLB Robotics BK 04

Bà Kristie Kenney, Bà Rena Bitter chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn ĐHBK và CLB Robotics

Với sự khởi đầu thuận lợi, hy vọng CLB Robotics ĐHBK sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực đồng thời cũng để lại ấn tượng tốt đẹp cho các em học sinh các cấp, góp một phần vào hoạt động thu hút sinh viên đến với trường. Bên cạnh đó, những hoạt động khoa học – công nghệ thiết thực của CLB sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Trường và các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật trong và ngoài nước hơn nữa trong tương lai.

THY HUYỀN (TT HTSV & VL)
Trích Trang Tin tức ĐH Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM

Bài trước

Bài tiếp