Xét tuyển NV1 vào nhiều trường thuộc ĐHQG-HCM?

Thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển NV1 vào 4 ngành của cùng một trường ĐH-CĐ. Khi xét tuyển đợt 1, thí sinh được quyền rút hồ sơ để xét tuyển vào trường thành viên khác nếu muốn nên ĐHQG TP.HCM không cần thiết phải thực hiện xét tuyển giữa các trường thành viên.

Theo TS. Nguyễn Quốc Chính – Trưởng Ban Đào tạo ĐH và sau ĐH ĐHQG TP.HCM, ĐHQG TP.HCM xét tuyển ĐH theo quy định chung của Bộ GD-ĐT. Theo đó, thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển NV1 vào 4 ngành của cùng một trường, không có chuyện đăng ký xét tuyển vào ngành của trường ĐH khác trong cùng ĐHQG TP.HCM.

Hơn nữa, khi xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh được quyền rút hồ sơ để xét tuyển vào trường thành viên khác nếu muốn nên ĐHQG TP.HCM không cần thiết phải thực hiện xét tuyển giữa các trường thành viên. ĐHQG TP.HCM khuyến khích các trường thành viên cho phép thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển theo hình thức trực tuyến.

Xet tuyen NV1 nhieu truong DHQG TPHCM 01

Sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia 2015, thí sinh có thể bắt đầu nộp hồ xét tuyển từ 1/8 – 20/8 (Ảnh: internet)

Ngoài điểm thi THPT quốc gia, thí sinh xét tuyển vào ĐHQG TP.HCM phải đáp ứng đủ các điều kiện sau: hạnh kiểm từ loại khá trở lên (xét học kỳ I lớp 12), điểm trung bình tổng cộng năm học kỳ (lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12) từ 6,5 trở lên đối với bậc ĐH và 6,0 đối với bậc CĐ.

Thí sinh có tổng điểm các môn thi của tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển không thấp hơn điểm xét tuyển do đơn vị quy định và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống.

Theo Tuổi Trẻ Online

Với kinh nghiệm triển khai các chương trình đào tạo quốc tế ở bậc đại học (ĐH) từ năm 1992, Trường ĐH Bách Khoa – ĐH Quốc gia TP.HCM nhận thấy nhu cầu của xã hội và người học ngày càng cao đối với các chương trình đào tạo kỹ thuật bằng tiếng Anh, nhằm tăng khả năng cạnh tranh của kỹ sư Việt Nam trên thị trường lao động quốc tế.

Được sự chấp thuận từ ĐH Quốc gia TP.HCM, năm 2015, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM chính thức tuyển sinh chương trình đào tạo chính quy Tiên tiến, Chất lượng caoLiên kết Quốc tế được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, áp dụng cho các ngành: Điện – Điện tửCơ Điện tửCơ khíXây dựngKỹ thuật Hóa họcHóa DượcDầu khíMôi trườngKỹ thuật Máy tínhKhoa học Máy tínhQuản lý Công nghiệp (Quản trị Kinh doanh).

Bài trước

Bài tiếp