Học Khoa học máy tính Chất lượng cao tại Bách khoa

Khoa học Máy tính mang kiến thức nền tảng của nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin. Hiện nay, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM triển khai chương trình đào tạo Chất lượng cao 4+0 ngành Khoa học Máy tính và Liên kết Quốc tế 2+2 ngành Công nghệ thông tin với nội dung giảng dạy 100% bằng tiếng Anh.

Khoa học Máy tính mang kiến thức nền tảng của nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin. Hiện nay, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM triển khai chương trình đào tạo Chất lượng cao 4+0 ngành Khoa học Máy tính và Liên kết Quốc tế 2+2 ngành Công nghệ thông tin với nội dung giảng dạy 100% bằng tiếng Anh.

 

Khoa học Máy tính là ngành mang kiến thức nền tảng của nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin.

Tại các trường đại học trong nước, mục tiêu của nhóm ngành Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Máy tính, Công nghệ thông tin… là đào tạo kỹ sư chất lượng cao, có khả năng thiết kế, xây dựng và triển khai hệ thống những phần mềm cho máy tính và các thiết bị điều khiển.

Ky su Khoa hoc May tinh Ky thuat May tinh 02

Để tạo ra sản phẩm thành công, các kỹ sư Khoa học Máy tính sẽ phải làm việc nhóm với nhau
rất nhiều trong tiến trình dự án. – Ảnh: sưu tầm

Đặc trưng công việc của ngành này là làm theo dự án, đòi hỏi sự kiên nhẫn, tỉ mỉ, có khả năng chịu áp lực tốt và quản lý thời gian hiệu quả. Trong hầu hết các dự án, người kỹ sư sẽ phải làm việc nhóm và giao tiếp rất nhiều để có thể hoàn thành công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Vì vậy, bên cạnh khối kiến thức chuyên sâu về ngành, tính sáng tạo, óc logic, ngành Khoa học Máy tính còn đòi hỏi người kỹ sư phải vận dụng được các kỹ năng mềm như: thuyết trình, giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian…

Cụ thể, sau khi tốt nghiệp, một Kỹ sư Khoa học Máy tính có thể đảm nhận các công việc như sau:

• Thiết kế, xây dựng phần mềm máy tính cho các ngân hàng, tổ chức tài chính, hành chính, thương mại…

• Thiết kế, xây dựng các ứng dụng cho thiết bị di động, ứng dụng thương mại điện tử trên nền Web, các trò chơi trên máy tính và thiết bị di động

• Quản trị và xây dựng giải pháp bảo an cho các hệ thống máy tính, hệ thống mạng máy tính

• Làm việc trong các công ty gia công phần mềm cho thị trường Mỹ, Nhật và Châu Âu

• Tư vấn, thẩm định và phát triển các dự án, giải pháp công nghệ thông tin.

 

Học Khoa học Máy tính chất lượng cao tại ĐHBK TP.HCM

Tham gia chương trình Chất lượng cao ngành Khoa học Máy tính tại ĐH Bách khoa TP.HCM, sinh viên không chỉ được học trong môi trường quốc tế, mà còn có cơ hội du học chuyển tiếp sang trường ĐH Queensland – Top 8 nước Úc. 

 

Chương trình Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Máy tính của ĐH Bách khoa TP.HCM là hai chương trình đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận bởi tổ chức kiểm định quốc tế danh giá ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology).

PGS-TS Vũ Đình Thành, Hiệu trưởng nhà trường, khẳng định: Với chuẩn ABET, các kỹ sư tốt nghiệp từ ngành này không chỉ được công nhận ngành nghề ở tầm mức quốc tế mà còn được mở ra con đường làm việc, trao đổi bình đẳng và trở thành nhà lãnh đạo của doanh nghiệp trong tương lai.

– Thực hiện: TÙNG HUY
 (Ảnh: Decon)

HỌC CHẤT LƯỢNG CAO TẠI BÁCH KHOA: CƠ HỘI DU HỌC ÚC

Hiện nay, trường ĐH Bách khoa TP.HCM đang triển khai đào tạo các chương trình Chất lượng cao 4+0 ngành Khoa học Máy tính, ngành Kỹ thuật Máy tính và chương trình Liên kết Quốc tế 2+2 ngành Công nghệ thông tin, với nội dung được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Sau 2 năm đầu học tại ĐHBK, sinh viên đạt yêu cầu, đủ điều kiện và có nguyện vọng du học có thể chuyển tiếp sang học tiếp 2 năm cuối và nhận bằng tại trường ĐH Queensland, Úc.

Nội dung chương trình được công nhận bởi Bộ Giáo dục & Đào tạo, ĐH Quốc gia TP.HCM và các trường đối tác Mỹ, Úc, Nhật về chất lượng đào tạo. Chương trình không chỉ đào tạo về kiến thức chuyên môn, có giá trị thực tiễn, mà còn tích hợp các lớp nâng cao kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng mềm trong học kì Pre-University.

Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận bằng kỹ sư do trường ĐH Bách khoa TP.HCM hoặc trường ĐH Queensland, Úc (The University of Queensland) cấp bằng.

Bài trước

Bài tiếp