Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Sản phẩm của một Kỹ sư Hóa Dược là gì?

Ngành Kỹ thuật Hóa Dược ngày càng thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều bạn trẻ trong những năm qua vì đáp ứng được sự yêu thích đối với Hóa học và các sản phẩm Dược học. Vậy, sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ cho ra đời những sản phẩm như thế nào?

Ngành Kỹ thuật Hóa Dược ngày càng thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều bạn trẻ trong những năm qua vì đáp ứng được sự yêu thích đối với Hóa học và các sản phẩm Dược học. Vậy, sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ cho ra đời những sản phẩm như thế nào?

 

Theo Liên minh Quốc tế về Hóa học thuần túy và Hóa học ứng dụng (IUPAC), Hóa Dược là một ngành khoa học dựa trên nền tảng hóa học để nghiên cứu các vấn đề của các ngành khoa học Sinh học, Y học và Dược học.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các sản phẩm hóa dược là thành phần nền tảng của cả các dược phẩm cổ truyền lẫn hiện đại. Các sản phẩm này nhất thiết phải đảm bảo an toàn, hiệu quả, đạt chất lượng tốt, và được quy định, sử dụng hợp lý.

Sản phẩm của Kỹ sư Hóa Dược là gì?

Do đó, sản phẩm của Kỹ sư Hóa Dược rất đa dạng, đa năng: dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm dinh dưỡng (ví dụ như thức uống dinh dưỡng thay bữa ăn chính), các sản phẩm chăm sóc cá nhân (petroleum jelly dùng để làm lành các vết bỏng, vết thương ngoài da bị khô; gel giữ ẩm)…

Để làm ra các sản phẩm đó, sinh viên Hóa Dược được trang bị kỹ năng và kiến thức để:

  • Khám phá, phát minh, thiết kế, xác định và tổng hợp các chất có tác dụng hoạt tính sinh học; nghiên cứu sự chuyển hóa, giải thích cơ chế tác động của chúng ở mức độ phân tử;
  • Xây dựng các mối quan hệ giữa cấu trúc và tác dụng sinh học hay tác dụng dược lý (gọi là SAR) và mối quan hệ định lượng giữa cấu trúc và tác dụng sinh học hay tác dụng dược lý (gọi là QSAR).

Thuộc một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu của TP.HCM, cơ hội nghề nghiệp cho các Kỹ sư Hóa dược vô cùng rộng lớn. Để tạo nên lợi thế cạnh tranh cho mình, sinh viên ngành này không những phải có kiến thức chuyên ngành vững chắc mà còn phải thành thạo tiếng Anh và kỹ năng làm việc, kỹ năng học tập suốt đời để bắt kịp tốc độ phát triển của ngành Hóa Dược thế giới.

HỌC HÓA DƯỢC TẠI BÁCH KHOA: CƠ HỘI DU HỌC ÚC

Hiện nay, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM đang triển khai các chương trình đào tạo Liên kết Quốc tế 2+2 (2 năm tại ĐH Bách Khoa, 2 năm tại ĐH Adelaide, Úc) ngành Kỹ thuật Hóa Dược.

Nội dung giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, được Bộ Giáo dục & Đào tạo, ĐH Quốc gia TP.HCM và các trường đối tác Mỹ, Úc, Nhật công nhận chất lượng. Chương trình không chỉ đào tạo về kiến thức chuyên môn kèm thực hành, mà còn tích hợp các lớp nâng cao kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng mềm trong học kì Pre-University.

Sau 2 năm tại ĐHBK, sinh viên sẽ chuyển tiếp sang Úc để hoàn tất chương trình trong 2 năm tiếp theo. Trong giai đoạn này, sinh viên được trang bị kiến thức liên quan đến việc phát triển các loại thuốc mới, quy trình nâng cao chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa hiệu quả sản phẩm, quá trình đóng gói và vận chuyển.

Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận bằng Kỹ sư Hóa Dược do Trường ĐH Adelaide, Úc (The University of Adelaide) cấp bằng.

 – Thực hiện: TÙNG HUY
(Ảnh: sưu tầm)

THÔNG TIN CẦN BIẾT:

► Điều kiện xét tuyển chương trình Chất lượng cao, Tiên tiến và Liên kết Quốc tế
► Tình hình xét tuyển ĐH Bách Khoa TP.HCM
► Tra cứu kết quả xét tuyển TẠI ĐÂY

Liên hệ tư vấn và nộp hồ sơ tại

Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM – Văn phòng Đào tạo Quốc tế

Địa chỉ: 306, Nhà A4, 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: (028) 7300.4183 | 016.9798.9798

Website: www.oisp.hcmut.edu.vn

E-mail: tuvan@oisp.edu.vn

 

Bài trước

Bài tiếp