Chúc mừng 2.362 sinh viên Bách khoa tốt nghiệp

Sáng 28/4/2017, tại Hội trường A5, Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) đã long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 2.362 tân kỹ sư, kiến trúc sư và cử nhân.

Sáng 28/4/2017, tại Hội trường A5, Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) đã long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 2.362 tân kỹ sư, kiến trúc sư và cử nhân.

 

Tân kỹ sư Bách khoa nô nức tiến đến “bục vinh quang A5. – Clip: THI CA

Đợt này, trường đã công nhận tốt nghiệp cho 2.154 sinh viên (SV) Đại học hệ Chính quy khóa 2012 trở về trước; 19 SV Cao đẳng ngành Bảo dưỡng Công nghiệp; 189 SV Đại học hệ Vừa làm vừa học khóa 2011 và 2012.

Tỉ lệ tốt nghiệp cụ thể như sau:

  • Đại học hệ Chính quy: Xuất sắc 0,3 %; Giỏi 20,1 %; Khá 60,5 %; Trung bình khá 19,1 %

  • Văn bằng 2: Giỏi 6,7 %; Khá 40 %; Trung bình khá 53,3 %

  • Đại học hệ Vừa học vừa làm: Giỏi 2,65 %; Khá 26,45 %; Trung bình khá 62,4 %; Trung bình 8,5 %

  • SV Cao đẳng: Khá 21,1 %; Trung bình khá 78,9 %

Niềm vui của các tân kỹ sư, kiến trúc sư và cử nhân trong ngày lễ tốt nghiệp. – Ảnh: Phòng CTCT-SV

Đông đảo phụ huynh, người thân và bạn bè đến chung vui cùng các tân kỹ sư Bách khoa.

Cũng tại buổi lễ, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa – GS. TS. Vũ Đình Thành đã trao tặng:

  • 16 Huy chương Vàng và 22 Huy chương Bạc cho những SV đạt có thành tích học tập và bảo vệ luận án tốt nghiệp loại Xuất sắc/Giỏi

  • 1 Giấy khen cho 1 SV ĐH hệ Chính quy K2012 đạt thành tích học vượt, tốt nghiệp sớm 1 năm so với chương trình đào tạo

  • Giấy khen cho 5 SV ĐH hệ Vừa học vừa làm K2012 đạt thành tích học tập đứng đầu khóa

GS. TS. Vũ Đình Thành mong muốn các SV và cựu SV của trường sẽ luôn duy trì mối quan hệ chặt chẽ với nhà trường thông qua e-mail và website trường, website Ban Liên lạc cựu SV Phú Thọ – Bách khoa, trang web các khoa, đồng thời thường xuyên đóng góp ý kiến để nhà trường ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo.

Cùng ngày, hòa chung không khí của lễ tốt nghiệp toàn trường, Văn phòng Đào tạo Quốc tế – Đại học Bách khoa (OISP) đã tổ chức lễ tốt nghiệp dành riêng cho 25 SV Điện – Điện tử chương trình chính quy Tiên Tiến khóa 2012 trở về trước.

Tot nghiep Bach Khoa 2017 03

25 tân kỹ sư Bách khoa chương trình Tiên tiến ngành Điện – Điện tử.

Tại Nhà A4, buổi lễ được bài trí như một ngày họp mặt ấm cúng của các thành viên “gia đình” OISP: các tân kỹ sư cùng phụ huynh, bạn bè và đàn em khóa dưới của mình; các thầy cô, anh chị trong Văn phòng Đào tạo Quốc tế. Tất cả cùng chia nhau niềm vui về dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời đại học của tân kỹ sư.

Thay mặt các tân kỹ sư chương trình Tiên tiến, Lê Minh Khôi – cựu SV K2012 đã ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ dưới mái trường Bách khoa, nơi mà nhiều thế hệ sinh viên vẫn hay tếu táo “thoát, nóng, khỏe” mỗi khi được xướng tên tốt nghiệp.

Niềm vui tốt nghiệp như được nhân đôi nhờ sự san sẻ từ gia đình, bè bạn.

Khôi cũng gởi lời cảm ơn tới OISP đã tạo điều kiện cho các sinh viên được học tập, nghiên cứu và trải nghiệm trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp và thân thiện. Lời cuối, Khôi chúc OISP và các sinh viên đang theo học tại đây sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

Đáp lại, ThS. Nguyễn Thị Ánh Phương – Phó Trưởng Văn phòng Đào tạo Quốc tế bày tỏ niềm tự hào về những nỗ lực không ngừng của sinh viên trong học tập, nghiên cứu, hoạt động xã hội suốt bốn năm qua tại trường. Nói về con đường tương lai, cô chân thành căn dặn các tân kỹ sư phải giữ cho ngọn lửa đam mê học hỏi luôn không ngừng cháy.

ThS. Nguyễn Thị Ánh Phương (trái) trao học bổng “Leading to MBA” cho các tân kỹ sư Tiên tiến Bách khoa.

Bài: HOÀI THƯ – Ảnh: QUỐC THANH

Bài trước

Bài tiếp