ĐH Bách Khoa TP.HCM ký hợp tác đào tạo với Macquarie University

Theo đó, sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh và Điện – Điện tử chương trình Liên kết Quốc tế của ĐH Bách Khoa TP.HCM có thể chuyển tiếp 2 năm cuối sang Macquarie University (Úc) để học tập và nhận bằng tốt nghiệp.

Theo đó, sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh và Điện – Điện tử chương trình Liên kết Quốc tế của ĐH Bách Khoa TP.HCM có thể chuyển tiếp 2 năm cuối sang Macquarie University (Úc) để học tập và nhận bằng tốt nghiệp.

Macquarie University meets HCMUT 03

Macquarie University là một trong 10 trường ĐH tốt nhất nước Úc hiện nay. – Ảnh: Macquarie University

Với bản thỏa thuận hợp tác đào tạo này, sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh và Điện – Điện tử chương trình Liên kết Quốc tế (ĐH Bách Khoa TP.HCM) sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc chọn trường chuyển tiếp 2 năm cuối (xem bảng dưới).

Ngành đào tạo Trường đào tạo 2 năm đầu  Trường đào tạo 2 năm cuối
Quản trị Kinh doanh LKQT ĐH Bách Khoa TP.HCM

University of Illinois Springfield (Mỹ)

Macquarie University (Úc)

Điện – Điện tử LKQT ĐH Bách Khoa TP.HCM

University of Illinois Urbana-Champaign (Mỹ)

Catholic University of America (Mỹ)

Rutgers University (Mỹ)

The University of Queensland (Úc)

Macquarie University (Úc)

Macquarie University được thành lập năm 1964, hiện là một trong 10 trường ĐH tốt nhất nước Úc (theo QS Top Universities in Australia 2015) và xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng các trường ĐH ưu tú trong lĩnh vực nghiên cứu tại Úc (The Excellence in Research for Australia 2013). Trường hiện đang có hơn 11.000 sinh viên quốc tế đến từ 100 quốc gia trên thế giới đang theo học.

Dịp này, đại diện Trường ĐH Macquarie gồm cô Yoko Kaitani – giám đốc phụ trách vùng Châu Á Thái Bình Dương và cô Jacqui McIntosh – giám đốc phát triển thị trường đã có đến gặp gỡ và trao đổi thêm về chính sách hợp tác tuyển sinh với Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM – Văn phòng Đào tạo Quốc tế (BK-OISP).

Macquarie University meets HCMUT 01

Macquarie University meets HCMUT 02

(Ảnh dưới, từ góc trái qua theo chiều kim đồng hồ) Jacqui McIntosh, Yoko Kaitani, Hoàng Kim Dương, Nguyễn Thị Lệ Thi.

Đại diện tiếp đón phía BK-OISP gồm ThS. Nguyễn Thị Lệ Thi – trưởng Bộ phận Chuyển tiếp và ThS. Hoàng Kim Dương – trưởng Bộ phận Tuyển sinh.

Cô Yoko Kaitani còn chia sẻ thêm, phía Macquarie University đang đề xuất Bộ Di trú và Biên phòng tại Sydney cấp một gói visa đặc biệt để sinh viên BK-OISP có thể thuận lợi và nhanh chóng hơn trong việc xin visa chuyển tiếp.

Tin, ảnh: THI CA

Bài trước

Bài tiếp