Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Rộn ràng khám phá Bách Khoa trước ngưỡng cửa cuộc đời

Vào Chủ Nhật 19/3/2017 vừa qua, tại Đại học Bách Khoa đã tưng bừng diễn ra Ngày hội Thông tin tuyển sinh Đại học Bách Khoa – BKU Open Day 2017, nhằm giải đáp những băn khoăn của thí sinh và phụ huynh trước khi bước vào giai đoạn chọn ngành/trường quan trọng.

Vào Chủ Nhật 19/3/2017 vừa qua, tại Đại học Bách Khoa đã tưng bừng diễn ra Ngày hội Thông tin tuyển sinh Đại học Bách Khoa – BKU Open Day 2017, nhằm giải đáp những băn khoăn của thí sinh và phụ huynh trước khi bước vào giai đoạn chọn ngành/trường quan trọng.

Đoàn học sinh Nguyễn Công Trứ (Gò Vấp, TP.HCM).

Mặc dù đến 10g ngày hội mới bắt đầu phiên tư vấn chính, nhưng từ 7g30, những chuyến xe bus chở các bạn học sinh khối 12 của các trường THPT trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu đã tấp nập “cập bến”.

Với nhiều hoạt động diễn ra đồng loạt và xuyên suốt, ngày hội mang đến cho khoảng 1.300 học sinh cuối cấp cơ hội tuyệt vời để khám phá ngôi trường rất có thể sẽ là nơi học tập của mình trong 4 năm tới.

Thu hút đông đảo học sinh nhất là gian trò chơi do CLB Đại sứ sinh viên Bách Khoa Quốc tế (OSA) dẫn dắt. Bằng các vật dụng phổ thông như bìa giấy, que kem, chai nhựa, keo… các bạn học sinh trổ tài chế tạo mô hình hỏa tiễn, cầu đường sao cho bay xa nhất và tải trọng nhiều nhất.

Hào hứng tại gian trò chơi, chế tạo mô hình hỏa tiễn.

Làm bài test MBTI (trắc nghiệm tính cách – nghề nghiệp) bằng tiếng Anh.

BKU Open Day 2017 07

Tìm hiểu mô hình máy in 3D của Khoa Cơ khí.

Khu vực trưng bày mô hình kỹ thuật đặc trưng của các ngành/khoa cũng được nhiều bạn học sinh đến tham quan tìm hiểu. Ngắm nhìn những mô hình tòa cao ốc (Xây dựng), dàn khoan (Dầu khí), robot Wall-E (Điện – Điện tử), máy in 3D (Cơ khí, Cơ Điện tử)… biết đâu sẽ ươm mầm nên những khát khao chế tạo các công trình to lớn, hiện đại hơn trong lòng các bạn học sinh.

Bên cạnh đó còn có các hoạt động biểu diễn văn nghệ, vui chơi nhận quà, chụp hình check-in, khám phá các phòng thí nghiệm và nhà xưởng… do các anh chị sinh viên đến từ CLB Văn nghệ OISP (BOMB), CLB Thiết kế truyền thông OISP (ROY Zone), CLB Tư vấn tuyển sinh BKU đảm trách.

Các tiết mục văn nghệ diễn ra xuyên suốt chương trình.

Bách Khoa, tới luôn nha! 😉

Từ 10g, chương trình tư vấn tuyển sinh chính thức diễn ra với nội dung diễn ra song song: phiên tư vấn chung tại Hội trường A5 và các phiên tư vấn chuyên sâu theo từng ngành nghề diễn ra các Tòa nhà A4, với sự tham gia của Ban Giám hiệu Đại học Bách Khoa, các thầy cô Trưởng Phó Khoa, các giảng viên bộ môn.

Tại Hội trường A5, thầy Vũ Thế Dũng – Phó Hiệu trưởng nhà trưởng, đã khuấy động buổi tư vấn chung bằng bài chia sẻ “Học để làm gì?”. Dùng các sản phẩm công nghệ tân thời như điện thoại iPhone, đồng hồ thông minh Apple Watch làm minh họa cho thành quả học tập – tìm tòi – nghiên cứu – phát triển, thầy Dũng đưa các bạn học sinh đi hết từ sự chiêm nghiệm sâu lắng này đến những tranh luận sôi nổi khác. Học, trên hết tất cả, để giúp chúng ta trở thành con người tự do, có năng lực thực hiện những điều mình mong muốn một cách đúng đắn.

Cũng tại phiên này, thầy Lê Chí Thông – Trưởng Phòng Đào tạo, đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích về quy chế thi THPT Quốc gia, các phương thức xét tuyển Đại học Bách Khoa, những kinh nghiệm rèn luyện tinh thần khi bước vào phòng thi và hành trang cần thiết cho những bạn muốn gia nhập vào đại gia đình Bách Khoa.

Thầy Lê Chí Thông chia sẻ về thông tin tuyển sinh Đại học Bách Khoa 2017.

Gian tư vấn chuyên sâu về ngành Kỹ thuật Hóa học, Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật Hóa Dược.

NGUYỄN THANH TÙNG – sinh viên K15 ngành Kỹ thuật Hóa học, chương trình Chất lượng cao

Ảnh: ANH XÌ THANH – sinh viên K14 ngành Kỹ thuật Công trình Xây dựng

Bài trước

Bài tiếp