Trường THPT Bình Phú mở màn BK Tour lần I-2015

Chương trình tham quan thực tế Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM mang tên BK Tour đã đón đoàn tham quan đầu tiên vào ngày 16/11/2015.

Chương trình tham quan thực tế Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM mang tên BK Tour đã đón đoàn tham quan đầu tiên vào ngày 16/11/2015.

BK-OISP tiếp đoàn học sinh Pacific High School

BK Tour 16.11.2015 01

 Đoàn học sinh Trường THPT Bình Phú lưu lại khoảnh khắc kỷ niệm tại Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM.

Đây là một trong nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp 2016 do Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP)Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM tổ chức. Mở màn chuyến đi lần này là các bạn học sinh lớp 12A2 và 12A3 Trường THPT Bình Phú (Q.6, TP.HCM).

Lần đầu đến thăm một trường đại học có bề dày lịch sử và uy tín đào tạo hàng đầu phía Nam, các bạn học sinh đều mang trong người tâm trạng háo hức, rộn ràng…

Háo hức, rộn ràng là tâm trạng chung của các bạn học sinh khi lần đầu đến tham quan Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM.

Phần lớn các bạn học sinh khi tham gia BK Tour đều đã xác định được thế mạnh, ngành học yêu thích cũng như hình mẫu tương lai mình muốn trở thành. Ngành Kỹ thuật Hóa học, Hóa Dược – ĐH Bách Khoa TP.HCM là nguyện vọng chung của nhiều bạn; số khác lựa chọn ngành Công nghệ Thông tin, Quản lý & Công nghệ Môi trường

Cũng có không ít bạn chưa tìm được hướng đi phù hợp với sở thích và năng lực cá nhân. Ngô Kiến Vũ – học sinh lớp 12A2 (Trường THPT Bình Phú, Q.6) thẳng thẳn chia sẻ, vì chưa có định hướng nghề nghiệp rõ ràng nên bạn muốn tham gia BK Tour để hiểu rõ hơn về các ngành đào tạo của Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, từ đó tìm ra hướng đi phù hợp với sở thích, năng lực và sức khỏe của mình.

BK Tour 16.11.2015 08

Phần lớn các bạn học sinh khi tham gia BK Tour đều đã xác định được thế mạnh, ngành học yêu thích của mình.

Đến với BK Tour lần này, các bạn học sinh Trường THPT Bình Phú đã có dịp:

• tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển gần 60 năm của Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM
• tham quan các khoa chuyên ngành, phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, xưởng thực hành
• tư vấn chọn ngành, chương trình đào tạo phù hợp, định hướng nghề nghiệp trong phạm vi đào tạo của Trường
• tìm hiểu các chương trình đào tạo chính quy Chất lượng caoTiên tiến, Liên kết Quốc tế học bằng tiếng Anh của Trường

Kết thúc chuyến BK Tour, các bạn học sinh Trường THPT Bình Phú đã cùng nhau lưu lại khoảnh khắc kỷ niệm tại ĐH Bách Khoa TP.HCM cùng các thầy cô và anh chị sinh viên dẫn đoàn.

MỘT SỐ KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ CỦA CHUYẾN BK TOUR 16/11/2015:

ThS. Hoàng Kim Dương – trưởng Bộ phận Tuyển sinh, Văn phòng Đào tạo Quốc tế, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM tiếp nối phần trình bày bằng câu chuyện về tầm quan trọng của việc (tự) học (suốt đời) và vai trò thiết yếu của người kỹ sư trong đời sống.

Sau phần giới thiệu khái quát về Trường, đoàn học sinh được ThS. Trần Văn Trình – chuyên viên tuyển sinh Văn phòng Đào tạo Quốc tế, dẫn đi tham quan các Khoa Kỹ thuật Hóa học, Khoa Môi trường & Tài nguyên, Khoa Cơ khí, Khoa Kỹ thuật Xây dựng.

Tìm hiểu các loại máy móc phục vụ cho lĩnh vực Hóa học.

Tại Khoa Tài nguyên & Môi trường.

Tại Khoa Cơ khí.

BK Tour là chương trình tham quan thực tế Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM kết hợp tư vấn hướng nghiệp do Văn phòng Đào tạo Quốc tế của Trường tổ chức.

Tham gia BK Tour, các bạn học sinh và các bậc phụ huynh sẽ được các giảng viên, chuyên viên Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM trực tiếp giới thiệu, hướng dẫn, tư vấn tận tình và tận hưởng một ngày là sinh viên ĐH Bách Khoa TP.HCM.

► Đăng ký tham quan BK Tour tại: goo.gl/ju1aaj

(BK Tour hoàn toàn không tính phí.)

 

Tin, ảnh: THI CA

Bài trước

Bài tiếp